Header Ads Widget

Thiết lập Breadcrumbs trong SEO by Yoast

Thiết lập Breadcrumbs trong SEO by Yoast

Ở đây tất nhiên là bạn cần phải cài đặt và kích hoạt plugin này lên và tiếp theo là bạn cần phải kích hoạt tính năng Breadcumbs trong plugin này. Bạn vào menu SEO -> Advanced và thiết lập như trong hình dưới. Bạn lưu ý là phần Posts bạn cần để giá trị Category nếu không breadcrum sẽ không hiện danh mục chứa bài viết.
breadcrumbs-seo-by-yoast-cho-wordpress-1
Bạn có thể tích chọn dòng “Bold the last page in the breadcrumb” nếu muốn in đậm trang cuối trong breadcrumb. Sau khi bạn đã thiết lập tính năng này trong plugin SEO by Yoast xong thì chúng ta sẽ tiến hành chèn nó vào trong code của website.

Chèn code Breadcrumbs vào trong WordPress

Trước hết bạn cần phải xác định những phần nào trong trang web mà bạn muốn code hiển thị, thông thường thì chúng ta sẽ cho nó hiển thị ở phần danh mục (category), trang (page) và bài viết (post).
Vậy chúng ta sẽ chèn code vào tập tin archive.php (category), page.php (page) và single.php (post). Mình sẽ demo thực hiện với tập tin single.php vì cách thực hiện giữa 3 tập tin này hoàn toàn giống nhau, điểm mấu chốt là bạn tìm được điểm thích hợp để chèn code vào trong tập tin đó mà thôi.
Demo thực hiện với theme Twenty Fourteen, kiểm tra post trước khi thực hiện; bạn có thể thấy là chưa có breadcumb nào xuất hiện ở bài viết này.
breadcrumbs-seo-by-yoast-cho-wordpress-2
Giờ mình sẽ mở tập tin single.php lên và chèn đoạn code dưới đây vào như trong hình bên dưới:
<?php if ( function_exists('yoast_breadcrumb') ) {yoast_breadcrumb();} ?>
breadcrumbs-seo-by-yoast-cho-wordpress-3
Vì sao mình lại chèn như vậy, bạn có thể thấy đoạn vòng lặp while (have_post()… đó chính là kiểm tra để hiển thị bài viết, vậy giờ mình muốn breadcrumb hiển thị bên trên toàn bộ nội dung bài viết bao gồm cả tiêu đề thì mình sẽ chèn code vào ngay bên trên đó. Một điều có thể giúp bạn, là nếu theme nào sử dụng hàm gọi Title thì bạn chứ chèn vào ngay bên trên hàm Title đó là xong.

Nhận xét